Bulong Liên Kết Việt chuyên gia công bulong neo, bulong móng, bulong cường độ cao, cường độ thấp như: bulog 8.8, bulong 5.6, bulong 10.9. Các loại bu lông thường, bulong cấp bền cao được nhập khẩu và phân phối tại bu lông Liên Kết Việt. Chúng tôi cũng có hệ thống nhà xưởng phục vụ gia công bu lông chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường bu lông ốc vít. Chân thành cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ và tin tưởng bulong Liên Kết Việt!

 

Lí do ô tô dễ bị nghiêng, lật với những tuyến đường bị xóc?

16:39, 11/09/2017
Hiện tượng rung lắc đuôi xe chủ yếu xảy ra do thanh giằng ngang tao ra. Trọng tải càng cao, biên độ lắc càng lớn khiến cho người lái khó có thể điều khiển xe theo ý muốn. có thể dẫn đến bị lật xe nếu đi không cẩn thận, vậy làm thế nào để hạn chế việc rung lắc khi di chuyển qua những con đường xóc?  lap dat camera
Thông thường, người ta sử dụng một thanh giằng ngang, một đầu gắn vào khung xe, đầu còn lại gắn vào cầu xe để giữ thân xe với cầu sau theo chiều ngang. Khi xe đi đường xóc thì thanh này sẽ chuyển động quay khiến cho đuôi xe chịu chuyển động quay với bán kính quay là khoảng cách từ tâm bulong giữ thanh giằng vào khung xe tới tâm bulong giữ thanh giằng vào cầu xe.
Tham khảo thêm bulong neo (bulong móng)
Chuyển động quay của đuôi xe khiến đuôi xe bị lắc theo chiều ngang khoảng hơn 1cm tùy theo mức độ xóc hay biên độ dao động theo chiều đứng của đuôi xe”, Kỹ sư Tạch nói.

Ngoài ra, chuyển động quay này còn gây ra lực li tâm khá lớn, kéo đuôi xe sang phía bên phải làm tăng nguy cơ lật xe sang phía phải.
Đặc biệt, nếu xi-lanh giảm chấn phía sau bị rò rỉ dầu thì biên độ và tần số dao động của đuôi xe sẽ rất lớn thì xe càng bị lắc nhiều và nguy cơ lật xe càng cao. Do vậy những người sử dụng xe có kết cấu thệ thống treo phía sau tương tự cần lưu ý để có cách sử hợp lý để tránh cho xe khỏi bị lật.
Xem thêm bulong neo J, bulong neo L
Để hạn chế việc rung lắc khi đi qua đường xóc chỉ có cách đi chậm khi gặp đường xóc. Một số người lắp thêm các thanh cân bằng để giảm sự dao dộng rung lắc, tuy nhiên, thực sự chưa đem lại hiệu quả cho lắm. Do đó, biện pháp hiệu quả nhất là đi chậm mà thôi. Các giải pháp khắc phục như thay lò xo cứng hơn hay thêm cơ cấu giảm chấn thì có thể làm giảm biên độ lắc ngang, tuy nhiên, sẽ khiển tần số dao động tăng lên và người ngồi sau vẫn sẽ khó chịu. Ngoài ra, một số xe có van phân bổ lực phanh theo tải trọng sẽ ảnh hưởng tới hệ thống phanh.